Tăng cường hợp tác với Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, LB Nga – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tăng cường hợp tác với Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, LB Nga

Ngày 21/11/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tiếp và làm việc với ông Evgheny Vlasov – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông (FEFU – Liên bang Nga).

Buổi làm việc có sự tham dự của Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; lãnh đạo, đại diện Phòng HTPT và Văn phòng đại diện Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông tại ĐHQGHN.

Tại buổi làm việc, đại diện hai trường bày tỏ sự vui mừng khi một số hoạt động hợp tác giữa hai bên đã được triển khai và thực hiện rất hiệu quả trong thời gian qua. Đặc biệt, Văn phòng đại diện Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông tại ĐHQGHN là một trong những văn phòng có hoạt động tích cực nhất của FEFU tại nước ngoài.

Đồng thời, hai bên đã đề xuất và thảo luận về một số nội dung hợp tác có thể triển khai trong thời gian tới.

Thay mặt Đại học Tổng hợp Liên bang Viễn Đông, Phó Hiệu trưởng FEFU Evgheny Vlasov đã bày tỏ mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với Nhà trường không chỉ trong đào tạo, trao đổi sinh viên mà còn mở rộng hợp tác nghiên cứu khoa học cho cán bộ, sinh viên hai nước.

Đại diện phía Trường Đại học Ngoại ngữ, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông cũng cho biết hoạt động đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Nga tại trường là một điểm sáng của Nhà trường. Dự kiến trong năm 2023, Nhà trường sẽ tuyển sinh CTĐT Văn hóa và Truyền thông đa quốc gia, sinh viên sẽ được học tập những môn học, chuyên đề liên quan đến các nền thế giới, lấy đó làm cầu nối vững chắc, lâu dài giữa đất nước và con người hai nước Việt – Nga.

Hai bên nhất trí sẽ cùng nhau nỗ lực, tăng cường phát triển mối quan hệ hợp tác tốt đẹp này hơn nữa trong tương lai.

Buổi gặp mặt và làm việc kết thúc với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

Mai Phương-Phương Anh/ULIS Media