Phát biểu chúc mừng của Hiệu trưởng tại lễ bế giảng tháng 7/2022: Hãy mang theo những hành trang và bước ra thế giới thật tự tin, bản lĩnh – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Phát biểu chúc mừng của Hiệu trưởng tại lễ bế giảng tháng 7/2022: Hãy mang theo những hành trang và bước ra thế giới thật tự tin, bản lĩnh

Kính thưa các vị khách quý, kính thưa các thầy cô giáo, thưa các quý phụ huynh!

Các em sinh viên thân mến!

Chắc hẳn các em còn nhớ câu “CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ULIS” cách đây 04 năm. Ngày hôm nay, tôi xin mở đầu bài phát biểu bằng một lời chào khác: “CHÀO MỪNG CÁC TÂN CỬ NHÂN QH2018” của Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN!

Một tháng 7 nữa lại đến trong cái nắng gay gắt, oi ả của trưa hè và trong những cơn mưa rào xối xả, bất chợt của chiều hạ. Cũng như hàng năm, khuôn viên của ULIS lại chứng kiến một không khí với 2 trạng thái tâm lý trái ngược nhau: Đó là sự rộn ràng chuẩn bị cho Lễ Bế giảng của một lứa học trò đã trưởng thành nay sẵn sàng bay cao, bay xa. Đó là sự bùi ngùi, thoảng chút buồn khi sắp phải nói lời chia tay với những người bạn trẻ sau 4 năm với biết bao trải nghiệm. Hành trình đồng hành cùng QH2018 đang khép lại.

Các tân cử nhân thân mến!

Thay mặt cho 800 cán bộ, giảng viên và gần 1 vạn người học trong toàn trường, thầy chỉ muốn gửi tới các em đôi lời: HÃY MANG THEO bên mình những hành trang và bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia thật tự tin, bản lĩnh:

  • Mang theo những điều thầy cô đã truyền tải và biến đó thành nền tảng vững chắc vượt qua khó khăn, thử thách.
  • Mang theo những kỹ năng các em đã tích lũy được và coi đó là gia tài để nhân lên hơn nữa.
  • Hãy gói ghém và cất giữ và mang theo thật nhiều kỷ niệm, tình yêu – đã nảy nở, đã được trao đi và nhận lại tại mái nhà ULIS để rồi sống mạnh mẽ hơn với trái tim yêu thương và mạch sống căng tràn.
  • Không cần phải cố quên đi những thất bại, những nỗi buồn, những điều chưa vừa ý trong hành trình đã qua. Chúng là một phần trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nhưng hãy mang theo mình một cái nhìn nhân văn và thấu cảm, một tấm lòng nhân hậu và vị tha. Thế giới rộng lớn lắm nhưng mỗi chúng ta là độc nhất, vô nhị. Yêu thương bản thân mình, sống có ích và sống đầy bản lĩnh.

Và đừng bao giờ quên niềm tin yêu, sự mong đợi của gia đình, bố mẹ, của thầy cô ULIS nhé!

Video tổng kết mà các em vừa xem chỉ là thước phim ngắn ngủi gói ghém lại 4 năm thanh xuân rực rỡ. Bốn năm là con số nhỏ bé trong hành trình cuộc đời mỗi người; nhưng trong khoảng thời gian đó có tiếng cười ngập tràn, có tình cảm chân tình của thầy và trò; có khó khăn thử thách với hơn 2 năm ảnh hưởng từ đại dịch. Đã có lúc, tôi tin có em tủi thân nghĩ mình thật thiệt thòi và vất vả làm sao. Chúng mình đã có những lúc không hiểu nhau, có những giây phút các em muốn bỏ cuộc và thầy cô thì buồn lo nghĩ: “liệu phải chăng chúng mình đã quá già để thấu hiểu được các em”.

Ngày hôm nay, các em được nghe nhiều lời chúc và nhiều nụ cười thật tươi. Thầy chúc cho ngày mai trong Lễ trao bằng và hàng chục ngàn ngày sau các em sẽ luôn đón nhận hạnh phúc và yêu thương. Chặng đường đã qua có cả niềm vui và có cả những nỗi buồn nhưng đi được đến ngày hôm nay chúng ta hoàn toàn có thể gọi nó là thành công. Tuy nhiên, chặng đường phía trước chắc chắn còn nhiều khó khăn, còn nhiều điều không được như mong muốn. Nhưng có như vậy chúng ta mới trưởng thành và bản lĩnh, có vậy cuộc đời mỗi người mới trở nên có ý nghĩa. Vì thế, hãy trân trọng những gì mình có, lắng nghe, thấu hiểu để trao gửi yêu thương nhiều hơn và không ngừng nỗ lực. Các em sẽ hạnh phúc khi bay cao, bay xa.

Xin thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp của tôi. Vì mỗi chuyến đò sang ngang là tâm huyết của thầy cô, tôi biết thầy cô đã nỗ lực bằng tất cả năng lực, trách nhiệm và tình yêu thương. Tôi tin, các em sinh viên cũng muốn nói lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy cô, cán bộ Nhà trường vì đã cùng các em trưởng thành và cán đích thành công.

Các quý phụ huynh thân mến, 04 năm trước khi đưa các con nhập học, các bác chắc cũng có nhiều lo lắng, băn khoăn và có nhiều lần mường tượng về thời khắc này. Tôi cũng vậy, ngày hôm nay con trai tôi cũng chính thức trở thành Tân cử nhân. Tôi cũng tự nhủ với bản thân: các con trưởng thành thật rồi, chúng chỉ cần chúng ta ở phía sau và là bến đỗ để trở về. Một lần nữa “Cảm ơn quý phụ huynh đã tin tưởng Nhà trường và cùng đồng hành trong 04 năm qua”.

Các tân cử nhân của ULIS thân mến, 52 khóa sinh viên đã trưởng thành từ mái nhà ULIS. Thầy sẽ không nói lời chia tay mà quan trọng hơn là lời hứa hẹn gặp lại.

Hẹn gặp lại vào sáng mai, trong Lễ trao bằng tại Hội trường Vũ Đình Liên!

Hẹn gặp lại vào sáng mai, trong Lễ gặp mặt và chia tay với các thầy cô ở khoa của mình!

Hẹn gặp lại trong những buổi hội khóa, tựu trường!

Hẹn gặp lại trong các hoạt động của ULIS Alumni!

Một lần nữa Chúc mừng QH2018: TỰ TIN TUNG CÁNH – HẠNH PHÚC VƯƠN CAO!