Trao chứng chỉ và giải thưởng khoá “Công dân tích cực doanh nghiệp xã hội” tháng 4/2021 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trao chứng chỉ và giải thưởng khoá “Công dân tích cực doanh nghiệp xã hội” tháng 4/2021

Ngày 13/4/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và Hội đồng Anh Việt Nam đã tổ chức trao chứng chỉ và giải thưởng khoá tập huấn “Công dân tích cực Doanh nghiệp xã hội” năm học 2020 – 2021.

Khoá tập huấn do Nhà trường và Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp tổ chức, nằm trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình đổi mới toàn diện hoạt động dạy-học và công tác phục vụ đào tạo ở ULIS.

Khóa tập huấn diễn ra trong 03 ngày (3, 4, 8) chia làm 4 lớp tại các Homies, chương trình được thiết kế bao gồm nhiều module tập trung chủ yếu vào các kỹ năng khám phá và phát triển bản thân, trải nghiệm kỹ năng đối thoại và đối thoại đa văn hóa cũng như hiểu biết về cách làm dự án, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cộng đồng, xã hội.

Chương trình diễn ra với sự hỗ trợ đắc lực của các điều phối viên của Hội đồng Anh, giảng viên của Trường ĐH Ngoại ngữ và Thầy cô là facilitator đến từ nhiều trường Đại học khác nhau như Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường ĐH Hải Phòng.

Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các điều phối viên và cách sử dụng hiệu nghiệm phương pháp học tập qua trải nghiệm, các bạn sinh viên đã được trải qua chuỗi hành trình: Bản sắc và Văn hóa, Đối thoại đa văn hóa, Gắn kết các cộng đồng địa phương và toàn cầu, Lập kế hoạch triển khai các dự án hành động vì xã hội.

Chương trình giúp sinh viên duy trì sự tự tin, liên tục rèn luyện phát triển kỹ năng và lan tỏa nhiều hơn tinh thần công dân tích cực tới sinh viên trong trường, thúc đẩy sự chủ động và tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên.

Tham dự buổi trao chứng chỉ có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; đại diện Hội đồng Anh Việt Nam; Lãnh đạo và chuyên viên P.ĐT; giảng viên, khách mời và các em sinh viên tham gia khóa học.

Phát biểu tại buổi trao chứng chỉ, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh bày tỏ sự ấn tượng về tinh thần khám phá, dấn thân và dự án của các em sinh viên. Phó Hiệu trưởng vui mừng khi các em đã có ý thức phấn đấu để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, thành những hạt nhân lan tỏa tinh thần công dân tích cực ra cộng đồng.

Cô Trương Thu Hà đại diện Hội đồng Anh Việt Nam cảm ơn thầy cô và sinh viên ULIS đã tích cực tham gia chương trình

Đại diện Văn phòng Đề án FIRE giới thiệu những cơ hội của các nhóm khi tiếp tục tham gia Đề án FIRE

Chia sẻ cảm nghĩ, các em sinh viên bày tỏ sự cảm ơn đối với Ban Tổ chức. Các em đã được tạo không gian khám phá bản thân, khơi dậy tiềm năng nội lực cá nhân qua hoạt động Vẽ tranh bản thân; học cách thấu cảm, lắng nghe một cách chú tâm, học cách tôn trọng sự khác biệt và đối thoại đa văn hóa qua hoạt động trải nghiệm về đối thoại; được trao quyền chia sẻ sự hiểu biết về cộng đồng ULIS, nhận diện vấn đề và đề xuất giải pháp giải quyết vấn đề bằng các dự án thực tiễn.

Trao giải Khuyến khích cho 3 nhóm. ULIS Talk là dự án được thiết kế để “Cải thiện cách quản lý và sử dụng ULIS Homies cùng với 50K” nhằm đem đến những không gian học tập tốt hơn đảm bảo nhu cầu nhiều hơn của sinh viên ULIS. ULIS Xanh là dự án nhằm Cải tạo không gian nhà vệ sinh Khu Liên hợp Thể thao của Nhà trường. ULIS 7G tìm cách giải đáp vấn đề sinh viên năm 3 & 4 ULIS thiếu trải nghiệm văn hóa (doanh nghiệp, công sở,…) gắn với ngành học. Từ đó, dự án đưa ra giải pháp để sinh viên được trực tiếp trải nghiệm thực tập ngắn hạn tại các doanh nghiệp ứng với ngành học của mình.

Giải Ba được trao cho nhóm Dự án ULIS Active. Dự án hướng đến việc nâng cao kiến thức và kĩ năng của các bậc phụ huynh lớp 1A trường tiểu học Nghĩa Đô về việc giáo dục và chăm sóc con cái trong bối cảnh các video có nội dung sai lệch tràn lan trên Youtube.

Trao Giải Nhì cho nhóm U-BLOOM. Dự án của nhóm nhằm mục đích: Nâng cao ý thức tái chế và bảo vệ môi trường cho sinh viên thông qua hoạt động trồng cây; Nâng cao kỹ năng chăm sóc và nhân giống cây cho sinh viên; Nâng cao tính sáng tạo, làm việc nhóm trong quá trình tham gia cuộc thi trồng cây. Mục tiêu của nhóm là trong vòng 3 tuần, có 100% sinh viên năm nhất và năm hai tiếp cận và tham gia cuộc thi trồng cây xanh để trang trí cho lớp học của mình.  

Giải Nhất thuộc về Dự án “ULISOUL“. Dự án của nhóm tiếp cận vấn đề sinh viên ULIS ngại chia sẻ cảm xúc tiêu cực và đặt mục tiêu: Trong 4 tháng, có 50% sinh viên ULIS tiếp cận được các thông tin và cách thức giải tỏa những cảm xúc tiêu cực.

Chụp ảnh lưu niệm

Buổi trao chứng chỉ và giải thưởng khoá “Công dân tích cực Doanh nghiệp xã hội” đã khép lại. 6 dự án sẽ tiếp tục được các thầy cô hỗ trợ để tham gia Đề án F.I.R.E của Nhà trường.

ULIS Media