[ULIS CONNECT] Tìm hiểu về Tối ưu hóa hoạt động Warm-up trong lớp học ngoại ngữ
Trong khuôn khổ hoạt động của Kênh Hỗ trợ giáo dục ngoại ngữ phổ thông toàn quốc của Đại học Quốc gia Hà Nội (Tên tiếng Anh là: ULIS CONNECT), Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN sẽ tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Dạy học hiệu quả: Tối ưu hoá hoạt động Warm- up trong lớp học ngoại ngữ”.
1. Thời gian và hình thức tham dự
- Thời gian: 08h00 – 10h30, Chủ Nhật ngày 18/8/2024.
- Hình thức tham dự: Trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting (ID: 924 8342 0065)
+ Cú pháp đăng nhập: Tỉnh/Thành phố_Trường_Họ và tên
2. Thành phần tham dự
- Giáo viên môn tiếng Anh bậc Trung học cơ sở trên toàn quốc.
- Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/Toadam1808
- Thời hạn đăng ký: trước 17h00 ngày 16/8/2024.
- Kinh phí tham dự: Miễn phí.
3. Nội dung
STT | Nội dung | Thời gian |
1 | Đón tiếp đại biểu (checkin phòng Zoom meeting) | 08h00 – 08h25 |
2 | Phát biểu khai mạc | 08h25 – 08h30 |
3 |
Chủ đề tọa đàm: “Dạy học hiệu quả: Tối ưu hoá hoạt động Warm-up trong lớp học ngoại ngữ”
Nội dung chi tiết: 1. Giới thiệu và Khởi động (15 phút): · Warm-up: Bắt đầu bằng một hoạt động khởi động ngắn bằng quizizz để khởi động lại kiến thức của giáo viên về hoạt động warm up · Giới thiệu: Giới thiệu bản thân, chủ đề của workshop và mục tiêu cần đạt được. · Chia sẻ về những thách thức: Đặt ra một số câu hỏi mở để kích thích sự thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của giáo viên. |
08h30 – 09h45 |
Ví dụ:o Thầy cô thấy hoạt động nào phù hợp nhất với đối tượng học sinh của mình?
o Thầy cô có ý tưởng nào khác để biến tấu các hoạt động này? o Thầy cô gặp khó khăn gì khi thiết kế hoạt động khởi động? |
||
· Khái niệm Warm-up: Định nghĩa và giải thích tầm quan trọng của hoạt động khởi động trong việc tạo hứng thú, kích thích tư duy vàchuẩn bị tâm lý cho học sinh trước khi vào bài học. Giới thiệu phân loại các hoạt động warm up
2. Minh họa và Thực hành (45 phút): · Hoạt động 1: Minh Huệ (Stimulate thinking): Đưa vấn đề thông qua một tình huống để học sinh giải quyết qua các hoạt động ngôn ngữ như trong bài học. o Giáo viên có video và kể chuyện về hai bạn đang gặp khó khăn, cần giải quyết o Từ đó liên kết đến bài học để học sinh hứng thú tham gia -> phù hợp với bài học tập trung vào sản phẩm của học sinh. · Hoạt động 2: Đoan Trang (Ice breaker – Physical warm up): o Giáo viên khởi động bài bằng các hoạt động vật lý, cơ thể -> phù hợp với việc giúp học sinh tỉnh táo, refresh. · Hoạt động 3: Language-focused (Zoom – Camera roll) o Minh họa cách thực hiện hoạt động trên nền tảng Zoom. Hoạt động giúp học sinh nhớ lại từ vựng và ngữ pháp đã học, nhằm sử dụng cho bài đọc sắp tới. · Thực hành: o Giáo viên cho các tình huống và mục tiêu bài học và giúp các thầy cô lựa chọn các phương án hoạt động warm up phù hợp. 3. Công cụ và Nguồn tài liệu (15 phút): · Giới thiệu các công cụ: Giới thiệu một số cuốn sách, website, và ứng dụng hữu ích để tìm kiếm ý tưởng và tài liệu về hoạt động khởi động. · Áp dụng AI: Thảo luận về tiềm năng của AI trong việc hỗ trợ giáo viên tạo ra các hoạt động khởi động sáng tạo và cá nhân hóa. Diễn giả: 1. Cô Phạm Minh Huệ – Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Ngoại ngữ -Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN 2. Cô Nguyễn Đoan Trang – Giáo viên Tiếng Anh Trường THCS Ngoại ngữ-Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN |
||
4 | Trao đổi, thảo luận | 09h45 – 10h15 |
5 | Phát biểu bế mạc, chụp ảnh lưu niệm | 10h15 – 10h30 |
- Thông tin liên hệ
Thông tin chi tiết xin liên hệ với thường trực Ban Tổ chức tọa đàm:
- Ông Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN, Điện thoại: 0989204152, email: hoason77@vnu.edu.vn;
- Bà Nguyễn Huyền Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Ngoại ngữ, Điện thoại: 0943070188, e-mail: nguyenhuyentrang0701@gmail.com.