Tổ chức chương trình Bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho các Đại sứ Truyền thông năm học 2024-2025
Tối ngày 25/4/2025, tại Hội trường tầng 3 nhà A9, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Chương trình bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cho 50 Đại sứ Truyền thông năm học 2024-2025. Sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi, gắn kết và đầy ý nghĩa.





Chương trình bắt đầu với các tiết mục văn nghệ, mang đến những màn biểu diễn đặc sắc, khuấy động bầu không khí hội trường
Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Lâm Quang Đông – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban Tổ chức chương trình Đại sứ Truyền thông 2024-2025 – đã gửi lời chào mừng và chia sẻ những kỳ vọng đối với thế hệ Đại sứ Truyền thông nói riêng và Đại sứ ULIS nói chung của năm nay. Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh vai trò của đội ngũ Đại sứ Truyền thông trong việc lan tỏa hình ảnh, giá trị và bản sắc riêng của Trường Đại học Ngoại ngữ trong cộng đồng sinh viên và xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình, các thầy cô và sinh viên đã cùng theo dõi video Báo cáo hoạt động giữa nhiệm kỳ, điểm lại những dấu ấn nổi bật và thành tựu của đội ngũ Đại sứ Truyền thông trong thời gian qua.
Chương trình đã có 2 nội dung bồi dưỡng chính. Thầy Vũ Văn Hải – Phó Trưởng phòng ĐT&NH – đã có phần chia sẻ thực tiễn xoay quanh chủ đề “Xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội”. Với kinh nghiệm dày dặn trong công tác quản lý và xử lý thông tin nội bộ, diễn giả đã mang đến những bài học sâu sắc, trang bị cho các bạn Đại sứ những kỹ năng cần thiết để ứng phó trong bối cảnh truyền thông hiện đại.

Theo thầy, có 6 bước xử lý khủng hoảng truyền thông bao gồm: (1) Thành lập nhóm xử lý, (2) Hợp tác với báo chí và chính quyền, (3) Phát ngôn và hành động nhất quán, (4) Cách ly thông tin theo khu vực, (4) Ưu tiên lợi ích cộng đồng, (6) Đánh giá và rút bài học. Riêng với các Đại sứ Truyền thông, thầy cũng ghi nhận sự nỗ lực của các bạn trong việc làm đẹp hình ảnh ULIS, khơi gợi tình yêu với trường trong thời gian qua.

Tiếp đó, anh Nguyễn Thành Vinh – chuyên gia truyền thông số – đã giới thiệu chủ đề “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào truyền thông”, mở ra những góc nhìn mới mẻ về cách công nghệ AI đang định hình lại ngành công nghiệp truyền thông. Qua những chia sẻ thực tiễn và các công cụ mới nhất, anh Vinh đã giúp các Đại sứ Truyền thông hiểu rõ hơn về xu hướng chuyển đổi số, cũng như cách tận dụng hiệu quả AI trong các chiến dịch truyền thông sáng tạo.



Đặc biệt, phần giao lưu văn nghệ và trò chơi gắn kết đã khép lại chương trình trong bầu không khí ấm áp và vui tươi. Các bạn Đại sứ Truyền thông không chỉ thể hiện tài năng nghệ thuật mà còn gắn kết hơn trong tinh thần đồng đội, hứa hẹn thời gian hoạt động sôi nổi và sáng tạo phía trước.










Chương trình Đào tạo và Bồi dưỡng Đại sứ Truyền thông 2024-2025 tiếp tục khẳng định cam kết của Nhà trường trong việc xây dựng đội ngũ sinh viên năng động, sáng tạo và sẵn sàng đồng hành cùng hành trình phát triển của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.
Một số hình ảnh khác:




























