Phòng Quản trị Đại học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Phòng Quản trị Đại học

I. CƠ CẤU TỔ CHỨC LÃNH ĐẠO

STT Họ và tên Trách nhiệm, nhiệm vụ

1

Dương Quỳnh Hoa

Trưởng Phòng

1. Lãnh đạo công việc chung của Phòng QTĐH.

2. Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực:

– Tham mưu giúp Hiệu trưởng về cơ cấu tổ chức, công tác cán bộ, công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng.

– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng về công tác quản lý hành chính và tổng hợp của Trường; Công tác đối ngoại các đơn vị, cơ quan, tổ chức trong nước.

– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác thanh tra và pháp chế.

– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác truyền thông và quản trị thương hiệu.

2

Cù Thanh Nghị

Phó Trưởng Phòng

1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.

2. Trực tiếp phụ trách: (1) Công tác tuyển dụng người lao động; (2) Quản lý và theo dõi công tác thi đua, khen thưởng.

3

Nguyễn Thành Công

Phó Trưởng Phòng

1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.

2. Trực tiếp phụ trách: (1) Mảng việc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản lý và thực hiện kỷ luật lao động ở giảng đường, và các đơn vị chức năng; (2) Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận của Hiệu trưởng/Phó hiệu trưởng; (3) Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo.

4

Nguyễn Việt Hòa

Phó Trưởng Phòng

1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.

2. Trực tiếp phụ trách: (1) Công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; (2) Thực hiện công tác báo cáo, tổng hợp, thống kê của Bộ GD và ĐT, ĐHQGHN và Trường ĐHNN; (3) Đầu mối xây dựng các thông báo kết luận của Hiệu trưởng/ Phó Hiệu trưởng (nếu có).

5

Phạm Đình Lượng

Phó Trưởng Phòng

1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.

2. Trực tiếp phụ trách: (1)Tổ xe phục vụ các hoạt động của Trường; (2) Quản lý và thực hiện công tác lễ tân của Trường.

(3) Mảng việc liên quan đến công tác pháp chế.

6

Nguyễn Tiến Dũng

Phó trưởng Phòng

1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.

2. Trực tiếp phụ trách: (1) Công tác truyền thông và quản trị thương hiệu; (2) Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự liên thông về công việc trong các bộ phận của Phòng; (3) Công tác quản lý phần mềm HEMIS của Bộ GD&ĐT.

 II. CHỨC NĂNG

Tham mưu, giúp việc Hiệu trưởng trong các công tác tổng hợp, thống kê; hành chính, văn thư, lưu trữ; công tác tổ chức, cán bộ; thanh tra, pháp chế; thông tin – truyền thông và quản trị thương hiệu của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHNN, ĐHQGHN).

III. NHIỆM VỤ

1. Giúp Hiệu trưởng điều hành và quản lý các hoạt động của Trường ĐHNN: xây

dựng lịch làm việc của Ban Giám hiệu; tổng hợp, xây dựng chương trình công tác của Nhà trường; tổ chức theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chương trình kế hoạch công tác của Nhà trường, các kết luận, chỉ đạo của Hiệu trưởng; chuẩn bị kế hoạch, nội dung, báo cáo, tài liệu liên quan, điều kiện vật chất, kỹ thuật và các điều kiện khác thuộc lĩnh vực công tác được phân công phục vụ chương trình làm việc của Hiệu trưởng với các đơn vị, với viên chức, người lao động, người học trong Trường và với khách ngoài Trường; đầu mối hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động và Hội nghị tổng kết năm.

2. Tổ chức thực hiện công tác tổng hợp, thống kê và hành chính, văn thư, lưu trữ theo quy định của Nhà nước và Nhà trường; thẩm định thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản của Nhà trường trước khi trình Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng ký ban hành; làm đầu mối tổ chức quản lý và lưu trữ các tài liệu mật theo quy định của Nhà nước, của ĐHQGHN và của Nhà trường.

3. Làm đầu mối xây dựng báo cáo tổng kết năm; xây dựng báo cáo công tác định kì hoạt động của Trường; thực hiện chứng thực bản sao từ bản chính các văn bản, văn bằng, chứng chỉ do Nhà trường ban hành; thực hiện trích sao hoặc sao lục các văn bản liên quan đến Nhà trường; thực hiện chứng thực chữ ký của cán bộ thuộc quyền quản lý của Trường để giải quyết các công việc hợp pháp theo quy định hiện hành.

4. Quản lý cơ sở vật chất, điều kiện làm việc khu vực Ban Giám hiệu, các phòng họp, phòng hội thảo tại nhà A1, nhà A5; bảo đảm phương tiện đi lại và tổ chức thực hiện công tác lễ tân của Trường ĐHNN. Quản lý các loại con dấu của Trường (trừ dấu của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể, dấu khắc chữ ký) và sử dụng các con dấu theo quy định của Nhà nước.

5. Làm đầu mối thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hành chính, văn phòng; triển khai quản lý văn bản điện tử, chữ ký số, chứng thư số, chứng thực chữ ký số trong giao dịch điện tử và các hình thức khác phục vụ hoạt động quản lý, điều hành và cải cách hành chính của trường ĐHNN. Làm đầu mối thực hiện công tác quản lý phần mềm HEMIS của Bộ GD&ĐT.

6. Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai và kiểm tra, giám sát các hoạt động thông tin, truyền thông, tuyên truyền trong trường ĐHNN; tổ chức thực hiện: sản xuất tin bài, video quảng bá hình ảnh, thương hiệu trường ĐHNN; biên soạn, xuất bản các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông khác; cung cấp thông tin về trường ĐHNN cho các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN và các cơ quan thông tấn, báo chí; quản lý và vận hành Website tiếng Anh, tiếng Việt của trường ĐHNN và thực hiện quản trị thương hiệu của Trường ĐHNN.

7. Đầu mối xây dựng và hướng dẫn tổ chức, kiểm tra, giám sát triển khai chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển nguồn nhân lực, cơ cấu tổ chức, công tác thanh tra và pháp chế của Trường ĐHNN.

8. Xây dựng các quy định quản lý nội bộ về công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế của trường ĐHNN; hướng dẫn tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai các quy định quản lý nội bộ và của pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế của Trường.

9. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế trong Trường ĐHNN đảm bảo tuân thủ quy định của Trường ĐHNN, của ĐHQGHN và pháp luật.

10. Thực hiện công tác tổ chức, cán bộ của Trường ĐHNN: xây dựng đề án điều chỉnh, sắp xếp lại và phát triển cơ cấu tổ chức của Trường (thành lập, giải thể, sáp nhập các đơn vị; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; giải quyết các chế độ, chính sách cho VC, NLĐ…).

11. Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Trường.

`12. Tổ chức thực hiện các hoạt động thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất.

13. Thường trực công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường trực công tác phòng, chống tham nhũng của Trường ĐHNN.

14. Tham gia rà soát, kiểm tra, thẩm định, xử lý hệ thống văn bản, quy phạm pháp luật; đầu mối phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản quản lý hành chính của Trường; tham gia ý kiến về tình trạng pháp lý của các văn bản trước, trong và sau khi ban hành.

15. Tổ chức triển khai đánh giá, xếp loại chất lượng VC-NLĐ; khen thưởng, kỷ luật VC – NLĐ; thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Hội đồng Sáng kiến, Hội đồng đánh giá, xếp loại chất lượng VC-NLĐ và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng của Trường.

16. Trưởng phòng/Phó trưởng phòng Quản trị đại học được ký một số loại giấy tờ theo uỷ quyền Hiệu trưởng.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.

IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Bộ phận Tổ chức cán bộ: Tầng 3 nhà A1
  • Bộ phận Thanh tra – Pháp chế: Tầng 5 nhà A1
  • Bộ phận Hành chính Tổng hợp: Tầng 1 nhà A1
  • Bộ phận Truyền thông: Nhà C5 Khoa Pháp

V. MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG