Đoàn nghiên cứu sinh ULIS tham gia khóa học học tập và trải nghiệm tại Australia – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đoàn nghiên cứu sinh ULIS tham gia khóa học học tập và trải nghiệm tại Australia

Tháng 9/2024, đoàn gồm 8 nghiên cứu sinh đang học tập tại Khoa Sau đại học, Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN với trưởng đoàn là NCS. Nguyễn Thanh Vân (khóa QH.2023) đã có cơ hội tham gia khóa học học tập và trải nghiệm ngắn hạn Spring School dành cho các nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Monash, Australia.

Khoá học nhằm mục đích trang bị cho các NCS các kiến thức và kĩ năng cần thiết trong quá trình thực hiện luận án tiến sĩ. Các NCS đã được học chuyên sâu về cách triển khai đề tài, cách xây dựng cơ sở lí luận, các đường hướng nghiên cứu mới… Chương trình có sự tham gia của nhiều NCS đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thông qua khoá học Spring school, các NCS tới từ Việt Nam đã có cơ hội không chỉ trong việc chỉnh sửa, phát triển luận án mà còn mở rộng mạng lưới kết nối, góp phần thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN và Trường Đại học Monash.

Đặc biệt, các NCS cũng có phần phát biểu, trình bày các nghiên cứu của mình và được các chuyên gia phản hồi, góp ý tại Hội thảo MERC. Đây là hội thảo thường niên do chính các NCS của Trường ĐH Monash tổ chức và là một diễn đàn để các NCS có thể chia sẻ, trao đổi về nghiên cứu của mình.

“Đây là một cơ hội rất quý báu để chúng tôi được trình bày các ý tưởng nghiên cứu và thông qua những chỉnh sửa góp ý của các thầy cô và các bạn, tôi đã thấy được ưu khuyết điểm trong nghiên cứu của bản thân”, NCS. Vũ Thị Thu Thuỷ (khóa QH2021) cho biết.

Ngoài tham dự các sự kiện chính của khoá học, các NCS còn có cơ hội gặp gỡ các giáo sư và đội ngũ cán bộ của Khoa Giáo dục, Trường Đại học Monash. TS.Raqib Chowdhury (ĐH Monash) đã bày tỏ tình cảm quý mến đối với các nghiên cứu sinh Việt Nam và coi đây là một cơ hội tốt để kết nối, giao lưu giữa các nhà nghiên cứu của hai đơn vị.

Kết thúc khoá học, các NCS đã có phần bày tỏ cảm nghĩ khi tham dự chương trình cũng như được Khoa Giáo dục, Trường Đại học Monash cấp chứng chỉ tham dự.

“Mình nghĩ rằng đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong hành trình đi học tiến sĩ bởi mình không chỉ được học thêm nhiều kiến thức mới mà còn được trải nghiệm rất nhiều về văn hoá cũng như không khí tại trường ĐH Monash. Mình vô cùng ấn tượng với khuôn viên vừa rộng lớn vừa hiện đại và năng động của trường”, NCS. Triệu Tuấn Anh (khóa QH2023) chia sẻ.

“Sau khoá học, mình đã có thêm những người bạn quốc tế cùng chung đam mê nghiên cứu. Chắc chắn trong tương lai, chúng mình sẽ tiếp tục trao đổi về nghiên cứu của cá nhân cũng như các đường hướng nghiên cứu chung”, NCS. Nguyễn Thanh Vân (QH2023) cho biết.

Mỗi khoá học trải nghiệm đều sẽ giúp các NCS tích luỹ thêm kinh nghiệm và trải nghiệm để hoàn thành chương trình tiến sĩ thuận lợi. Hãy đăng ký học tập tại Khoa Sau đại học để có thêm nhiều cơ hội học tập trải nghiệm và giao lưu ở bậc sau đại học nhé!

Hải Giang