Khai giảng Chương trình Bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng Chương trình Bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2024

Ngày 28/09/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình Bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam năm 2024. Khóa học do Nhà trường và Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP. Hồ Chí Minh (đơn vị trực thuộc bộ giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có các đại diện đến từ Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP. Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Phòng HTPT, Khoa NN&VH Hàn Quốc. Đồng thời, lễ khai giảng cũng chào đón các thầy cô giảng dạy và học viên của khóa học.

Phát biểu khai mạc, TS. Trần Thị Hường – Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc khẳng định chương trình Bồi dưỡng tiếng Hàn cho giáo viên Việt Nam lần thứ 4 được xây dựng với tâm huyết của Trường Đại học Ngoại ngữ và nhận được sự quan tâm đặc biệt của Bộ Giáo dục Hàn Quốc. TS. Trần Thị Hường cũng cho biết ngoài việc nhận được chứng chỉ hoàn thành khóa học, các học viên còn có cơ hội đi trải nghiệm ngắn hạn tại đất nước Hàn Quốc dựa trên các tiêu chí như: điểm đầu vào, điểm chuyên cần, và sự nhiệt tình trong học tập… Năm nay, chương trình bồi dưỡng có 41 học viên được chọn học tại ULIS. Đồng thời, Nhà trường cũng hỗ trợ Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng và Đại học Văn Lang để cùng triển khai chương trình này tại 3 miền trên toàn quốc.

Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP. HCM, ông Gil Ho Jin nhận định hiện nay việc đào tạo giảng dạy tiếng Hàn tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy việc bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn chất lượng cao thời điểm này là việc rất quan trọng. Trong khóa học này, học viên được học tập cả về tiếng Hàn và phương pháp giáo dục từ những giảng viên ưu tú với chương trình đào tạo chất lượng cao trong vòng một năm. Ông cũng bày tỏ niềm hy vọng khóa bồi dưỡng có thể giúp ích cho hoạt động giảng dạy của các thầy cô giáo tương lai.

Thay mặt cho các học viên, học viên Lương Huyền Trang cho biết đây là khóa học rất cần thiết đối với những giáo viên trẻ. Khóa học cũng là cơ hội lớn để các học viên nâng cao kiến thức chuyên môn, phát triển kỹ năng sư phạm và mở rộng mạng lưới đồng nghiệp trong cộng đồng giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam.

‘’Hy vọng rằng trong quá trình học tập, các anh chị và các bạn học viên sẽ tích cực tham gia các hoạt động, chia sẻ kinh nghiệm, cùng nhau học hỏi và phấn đấu để đạt được những kết quả tốt đẹp nhất.’’

Chương trình bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn tại Việt Nam bao gồm khóa học Bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn và Khóa học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm giáo viên bậc Phổ thông. Trong đó, khóa học bồi dưỡng giáo viên tiếng Hàn sẽ được tiến hành trong vòng 105 giờ, tại trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội với sự tham gia giảng dạy của các nhà giáo đầu ngành trong lĩnh vực Phương pháp giảng dạy tiếng Hàn và Ngôn ngữ Hàn Quốc của hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Theo như kế hoạch năm 2024, sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm (do Trường Đại học Giáo dục cấp) và chứng chỉ giảng dạy tiếng Hàn (Trường Đại học Ngoại ngữ và Trung Tâm Ngôn ngữ tiếng Hàn tại TP.Hồ Chí Minh cấp).

Buổi lễ khai giảng khép lại bằng phần chụp ảnh lưu niệm.

Kiều Vân-Tùng Dương