Ra mắt CLB Ngôn ngữ ký hiệu – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ra mắt CLB Ngôn ngữ ký hiệu

Ngày 11/9/2024, tại Hội nghị giao ban công tác Quý III/2024, với mong muốn lan tỏa ngôn ngữ ký hiệu tiếng Việt cho những người không thuộc cộng đồng người khiếm thính nhưng có nhu cầu học ngôn ngữ ký hiệu, CLB Ngôn ngữ ký hiệu – Sign By Sign Thanh âm từ trái tim đã chính thức ra mắt tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội.

CLB Ngôn ngữ ký hiệu – Sign By Sign Thanh âm từ trái tim được thành lập với sứ mệnh nâng cao nhận thức và tiếp cận ngôn ngữ ký hiệu cho cộng đồng, đặc biệt là những người trẻ tuổi; tạo điều kiện để người khiếm thính và những người yếu thế trong xã hội có cơ hội hòa nhập và giao tiếp tốt hơn. Từ đó Sign By Sign có cơ hội được lan tỏa thông điệp về sự bình đẳng, cảm thông và hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng; góp phần vào việc phát triển bền vững và toàn diện của xã hội; phát huy vai trò của người trẻ trong việc xây dựng một xã hội đoàn kết, cởi mở và có trách nhiệm hơn với các nhóm yếu thế.

Bằng sức trẻ và nhiệt huyết của các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Sign By Sign tin rằng sẽ tạo dựng được một cộng đồng phát triển bền vững cùng nhau lan tỏa ngôn ngữ ký hiệu.

Tại lễ ra mắt, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh đã trao Quyết định thành lập CLB cho Ban Chủ nhiệm. Đồng thời, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long và Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã đại diện Nhà trường trao 50 triệu đồng tài trợ từ Quỹ Thắp lửa khởi nghiệp sáng tạo cho Dự án CLB. CLB cũng đã nhận được tài trợ từ một số đơn vị trong trường.

Khép lại chương trình ra mắt, Ban Chủ nhiệm CLB đã hướng dẫn các thầy cô thực hiện một số động tác ngôn ngữ ký hiệu.

Xem thêm thông tin về CLB tại: https://www.facebook.com/profile.php?id=61565455209361