Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Lai Châu – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc cho cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Lai Châu

Ngày 28/7/2024, Công an tỉnh Lai Châu và Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an Lai Châu.

Tham dự buổi lễ có Đại tá Sùng A Súa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Tiến sĩ Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ thuộc các phòng, các khoa đạo tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã gửi lời động viên các học viên của khóa học. Phó Hiệu trưởng tin tưởng các đồng chí sẽ nỗ lực học tập và gặt hái được nhiều thành công để có thể vận dụng được vào công việc hàng ngày.

Đại tá Sùng A Súa đã bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ của Trường Đại học Ngoại ngữ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng ngôn ngữ nước láng giềng.

Tham gia lớp bồi dưỡng tiếng Trung Quốc có 34 cán bộ, chiến sĩ công tác tại một số Phòng nghiệp vụ và Công an các xã biên giới hay tiếp xúc với người Trung Quốc. Trong thời gian 3 tháng, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về tiếng Trung cũng như khả năng giao tiếp khi tiếp xúc, làm việc trực tiếp với đồng bào nước Trung Quốc phục vụ yêu cầu công tác, từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; ngoài ra các học viên sẽ có thời gian thực tế tại cơ sở, qua đó giúp học viên am hiểu về lịch sử, phong tục tập quán của đồng bào nước láng giềng. Đây là điểu kiện thuận lợi giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, trang bị kiến thức để áp dụng vào thực tiễn công tác tại cơ sở.

Nguồn