Phòng Quản trị Đại học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Phòng Quản trị Đại học

PHÒNG QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC
(Tên tiếng Anh: Office of University Governance & Compliance)
I. CƠ CẤU TỔ CHỨC

Phòng Quản trị Đại học được tổ chức thành 05 bộ phận chuyên trách:

  1. Bộ phận Tổ chức, Nhân sự & Phát triển Đội ngũ (Human Resources & Workforce Development – HRWD)
  2. Bộ phận Pháp chế, Thi đua Khen thưởng & Lễ tân (Legal Affairs, Awards & Protocol – LAP)
  3. Bộ phận Thanh tra, Kiểm tra & Giám sát (Inspection & Compliance – IC)
  4. Bộ phận Hành chính, Văn thư & Báo cáo Tổng hợp (Administration, Documentation & Reporting – ADR)
  5. Bộ phận Truyền thông, Quản trị Thương hiệu & Ứng dụng Công nghệ (Communication, Branding & IT Solutions – CBIS
II. ĐỘI NGŨ LÃNH ĐẠO
STT Họ và tên Trách nhiệm, nhiệm vụ
1 Dương Quỳnh Hoa
Trưởng Phòng
1. Lãnh đạo công việc chung của Phòng QTĐH.
2. Trực tiếp chỉ đạo các lĩnh vực:
– Tham mưu giúp Hiệu trưởng về cơ cấu tổ chức, công tác cán bộ, công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, tuyển dụng.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng về công tác quản lý hành chính và tổng hợp của Trường; Công tác đối ngoại các đơn vị, cơ quan, tổ chức trong nước.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác thanh tra và pháp chế.
– Tham mưu và giúp Hiệu trưởng thực hiện công tác truyền thông và quản trị thương hiệu.
2 Cù Thanh Nghị
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác tuyển dụng người lao động;
– Quản lý và theo dõi công tác thi đua, khen thưởng.
3 Nguyễn Thành Công
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Mảng việc thanh tra, kiểm tra, giám sát việc quản lý và thực hiện kỷ luật lao động ở giảng đường, và các đơn vị chức năng;
– Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các kết luận của Hiệu trưởng/Phó hiệu trưởng;
– Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo.
4 Nguyễn Việt Hòa
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác hành chính, văn thư, lưu trữ;
– Thực hiện công tác báo cáo, tổng hợp, thống kê của Bộ GD và ĐT, ĐHQGHN và Trường ĐHNN;
– Đầu mối xây dựng các thông báo kết luận của Hiệu trưởng/ Phó Hiệu trưởng (nếu có).
5 Phạm Đình Lượng
Phó Trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Tổ xe phục vụ các hoạt động của Trường;
– Quản lý và thực hiện công tác lễ tân của Trường.
– Mảng việc liên quan đến công tác pháp chế.
6 Nguyễn Tiến Dũng
Phó trưởng Phòng
1. Cùng Trưởng phòng quản lý, chỉ đạo công việc của Phòng.
2. Trực tiếp phụ trách:
– Công tác truyền thông và quản trị thương hiệu;
– Công tác ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự liên thông về công việc trong các bộ phận của Phòng;
– Công tác quản lý phần mềm HEMIS của Bộ GD&ĐT.
III. CHỨC NĂNG

Tham mưu, giúp việc Hiệu trưởng trong các công tác tổng hợp, thống kê; hành chính, văn thư, lưu trữ; công tác tổ chức, cán bộ; thanh tra, pháp chế; thông tin – truyền thông và quản trị thương hiệu của Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN.

IV. NHIỆM VỤ
  1. Giúp Hiệu trưởng điều hành và quản lý các hoạt động của Trường Đại học Ngoại ngữ: xây dựng lịch làm việc của Ban Giám hiệu; tổng hợp, xây dựng chương trình công tác của Nhà trường; tổ chức theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các chương trình kế hoạch công tác của Nhà trường, các kết luận, chỉ đạo của Hiệu trưởng; chuẩn bị kế hoạch, nội dung, báo cáo, tài liệu liên quan, điều kiện vật chất, kỹ thuật và các điều kiện khác thuộc lĩnh vực công tác được phân công phục vụ chương trình làm việc của Hiệu trưởng với các đơn vị, với viên chức, người lao động (VC, NLĐ), với người học trong Trường và với khách ngoài Trường; đầu mối hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị VC, NLĐ và Hội nghị tổng kết năm.
  2. Tổ chức thực hiện công tác tổng hợp, thống kê và hành chính, văn thư, lưu trữ theo quy định của Nhà nước và của Trường; thẩm định thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản của Trường trước khi trình Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng ký ban hành; làm đầu mối tổ chức quản lý và lưu trữ các tài liệu mật theo quy định của Nhà nước, của ĐHQGHN và của Trường.
  3. Làm đầu mối xây dựng báo cáo tổng kết năm; xây dựng báo cáo công tác định kì hoạt động của Trường; thực hiện chứng thực bản sao từ bản chính các văn bản, văn bằng, chứng chỉ do Trường ban hành; thực hiện trích sao hoặc sao lục các văn bản liên quan đến Trường; thực hiện chứng thực chữ ký của cán bộ thuộc quyền quản lý của Trường để giải quyết các công việc hợp pháp theo quy định hiện hành.
  4. Quản lý cơ sở vật chất, điều kiện làm việc khu vực Ban Giám hiệu, các phòng họp, phòng hội thảo tại nhà A1, nhà A5; bảo đảm phương tiện đi lại và tổ chức thực hiện công tác lễ tân của Trường Đại học Ngoại ngữ; quản lý các loại con dấu của Trường (trừ dấu của tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể, dấu khắc chữ ký) và sử dụng các con dấu theo quy định của Nhà nước.
  5. Làm đầu mối thực hiện cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác hành chính, văn phòng; triển khai quản lý văn bản điện tử, chữ ký số, chứng thư số, chứng thực chữ ký số trong giao dịch điện tử và các hình thức khác phục vụ hoạt động quản lý, điều hành và cải cách hành chính của Trường Đại học Ngoại ngữ. Làm đầu mối thực hiện công tác quản lý phần mềm HEMIS của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).
  6. Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tổ chức triển khai và kiểm tra, giám sát các hoạt động thông tin, truyền thông, tuyên truyền trong Trường Đại học Ngoại ngữ; tổ chức thực hiện: sản xuất tin bài, video quảng bá hình ảnh, thương hiệu Trường; biên soạn, xuất bản các sản phẩm, ấn phẩm truyền thông khác; cung cấp thông tin về Trường cho các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN và các cơ quan thông tấn, báo chí; quản lý và vận hành Website tiếng Anh, tiếng Việt của Trường và thực hiện quản trị thương hiệu của Trường.
  7. Đầu mối xây dựng và hướng dẫn tổ chức, kiểm tra, giám sát triển khai chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chính sách phát triển nguồn nhân lực, cơ cấu tổ chức, công tác thanh tra và pháp chế của Trường Đại học Ngoại ngữ.
  8. Xây dựng các quy định quản lý nội bộ về công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế của Trường; hướng dẫn tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai các quy định quản lý nội bộ và của pháp luật về công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế của Trường.
  9. Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác tổ chức, cán bộ, thanh tra và pháp chế trong Trường Đại học Ngoại ngữ đảm bảo tuân thủ quy định của Trường, của ĐHQGHN và pháp luật; tổ chức thực hiện các hoạt động thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất.
  10. Thực hiện công tác tổ chức, cán bộ của Trường Đại học Ngoại ngữ: xây dựng đề án điều chỉnh, sắp xếp lại và phát triển cơ cấu tổ chức của Trường (thành lập, giải thể, sáp nhập các đơn vị; công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; giải quyết các chế độ, chính sách cho VC, NLĐ, …).
  11. Thực hiện công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Trường; thường trực công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; thường trực công tác phòng, chống tham nhũng của Trường.
  12. Tham gia rà soát, kiểm tra, thẩm định, xử lý hệ thống văn bản, quy phạm pháp luật; đầu mối phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các văn bản quản lý hành chính của Trường; tham gia ý kiến về tình trạng pháp lý của các văn bản trước, trong và sau khi ban hành.
  13. Tổ chức triển khai đánh giá, xếp loại chất lượng VC, NLĐ; khen thưởng, kỷ luật VC, NLĐ; thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Hội đồng Sáng kiến, Hội đồng đánh giá, xếp loại chất lượng VC, NLĐ và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng của Trường.
  14. Trưởng phòng và Phó trưởng phòng Quản trị đại học được ký một số loại giấy tờ theo uỷ quyền Hiệu trưởng.
  15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Hiệu trưởng giao.
IV. THÔNG TIN LIÊN HỆ
V. MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG