Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa”

Dự án “Tiếng Nga ở Việt Nam: Đối thoại các nền văn hóa” hướng tới mục tiêu phổ biến tiếng Nga tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của người Việt tới đất nước và văn hóa Nga. Các bài giảng và giờ tập huấn không chỉ hữu ích với các sinh viên, học sinh, mà còn nâng cao trình độ và phương pháp giảng dạy cho các giảng viên tiếng Nga.
Trong khuôn khổ dự án, ngày 01/10/2024 chương trình đã diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN thu hút hơn 150 giảng viên và sinh viên trong và ngoài trường tham gia. Đoàn các giảng viên tiếng Nga của Đại học Tổng hợp Ngôn ngữ Quốc gia Mátxcơva đã mang đến chuỗi hoạt động giáo dục bổ ích như: tập huấn phương pháp giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ; những thay đổi trong từ vựng, ngữ pháp tiếng Nga hiện đại; Mátxcơva và người dân: cuộc sống ở đô thị; học tiếng Nga qua các trò chơi; hội thảo sáng tác thơ và cuộc thi đọc thơ bằng tiếng Nga.
Thông qua chương trình, cán bộ giảng viên, sinh viên đã hiểu sâu hơn về tiếng Nga, sự biến đổi của ngôn ngữ Nga trong bối cảnh toàn cầu hóa, đồng thời tiếp cận những giá trị văn hóa, đời sống và văn học phong phú của Nga.
Khoa NN&VH Nga