Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác sinh viên giữa các trường đại học – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác sinh viên giữa các trường đại học

Nhằm tăng cường hoạt động trao đổi và học tập kinh nghiệm công tác sinh viên trong giai đoạn mới, góp phần nâng cao năng lực quản lý, hỗ trợ sinh viên, ngày 2/8/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác sinh viên của các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024. 

Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo ĐHQGHN; đại diện các trường, lãnh đạo và cán bộ phụ trách hoạt động học sinh sinh viên của 35 trường đại học trong ĐHQGHN và trên địa bàn TP Hà Nội.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh; Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh cùng đại diện các phòng, trung tâm, khoa đào tạo.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh khẳng định trong các cơ sở giáo dục đại học hiện nay, công tác HSSV luôn được xem là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tại Trường Đại học Ngoại ngữ mỗi năm học đều đề ra 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm để định hướng triển khai trong cả năm và trong đó công tác HSSV là một mảng độc lập, được Tập thể lãnh đạo trường dành sự quan tâm đặc biệt và cán bộ Nhà trường luôn nỗ lực hết sức để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đó. Nhà trường cũng kỳ vọng chương trình giao lưu, trao đổi về công tác sinh viên năm 2024 sẽ là một cơ hội tuyệt vời để các trường có thể học hỏi, tiếp thu những kinh nghiệm về mảng học tập, quản lý, phục vụ người học của các đơn vị trong và ngoài ĐHQGHN.

Trong chương trình, các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm công tác HSSV của các trường diễn ra hiệu quả, sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp giá trị, các ý tưởng đổi mới về công tác sinh viên của đơn vị mình.

Phát biểu bế mạc chương trình, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh bày tỏ niềm vui vì các đại biểu tham dự đã có một buổi làm việc rất năng suất, đạt được những kết quả nhất định, đưa ra nhiều ý tưởng mới mẻ. Cũng theo TS. Đỗ Tuấn Minh, các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội cần tập trung, nhanh chóng đưa những ý tưởng phù hợp vào thực hiện để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong Nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng của người học. Cuối cùng, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời cảm ơn các thầy cô đã đến Trường Đại học Ngoại ngữ tham dự chương trình trao đổi để cùng nhau kết nối, thắt chặt hơn nữa sợi dây gắn kết giữa các đơn vị phụ trách công tác HSSV của các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội.

ULIS Media