Tổ chức Tuần lễ Hội nhập dành cho tân sinh viên khóa QH.2024.F1 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức Tuần lễ Hội nhập dành cho tân sinh viên khóa QH.2024.F1

Từ ngày 22 đến ngày 29/8/2024, nhằm giáo dục định hướng cho tân sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức “Tuần lễ Hội nhập” cho khóa QH.2024.F1. 

“Tuần lễ Hội nhập” là chương trình thường niên gồm nhiều hoạt động dành cho tân sinh viên. Những hoạt động này nhằm phổ biến và cung cấp các thông tin về Nhà trường cũng như góp phần định hướng giúp các sinh viên có những trải nghiệm ý nghĩa nhất trong thời gian học tập tại ULIS.

Đầu tiên, sinh viên được tham gia các buổi gặp mặt khoa/bộ môn đào tạo. Buổi gặp mặt này trang bị cho sinh viên thêm nhiều hiểu biết về ngành học, môn học, các hoạt động của đoàn-hội-khoa,… trong suốt 4 năm học đại học. Đồng thời, “Vòng tay kết nối” là hoạt động thú vị giúp kết nối thầy-trò, các khóa và tân sinh viên với nhau.

Chuyên đề “Tự hào ULISERS” cung cấp các thông tin cần thiết để các tân sinh viên có tâm thế sẵn sàng với việc học tập, rèn luyện và sinh hoạt trong môi trường mới, bao gồm:

  • Giới thiệu về Trường Đại học Ngoại ngữ
  • Quy chế công tác sinh viên tại ĐHQGHN
  • Các chế độ chính sách đối với sinh viên
  • Giới thiệu về phần mềm một cửa và các thủ tục hành chính đối với sinh viên
  • Hệ thống thông tin dành cho sinh viên
  • Quy chế đào tạo
  • Chương trình đào tạo và các thông tin về đăng ký học phần, Ngoại ngữ 2…
  • Truy cập các hệ thống công nghệ và khai thác học liệu
  • Hoạt động Đoàn – Hội

Chuyên đề “ULISers năng động, tự chủ, đổi mới sáng tạo” cung cấp các thông tin về Đề án FIRE, Trung tâm Đổi mới sáng tạo, các hoạt động của Đề án và Trung tâm trong năm học cũng như những quyền lợi, những kỹ năng, kiến thức quý báu mà các bạn sinh viên có thể tích lũy được thi tham gia các hoạt động của Đề án và Trung tâm.

Chuyên đề “Nuôi dưỡng tinh thần và cân bằng cảm xúc” giúp tân sinh viên biết nhận diện cảm xúc, chuyển hóa các cảm xúc tiêu cực và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực. Từ đó, sinh viên có thể vận dụng trong quá trình học tập tại ULIS.

Chuyên đề “ULISer hiểu biết về luật” chia sẻ các thông tin kiến thức pháp luật, nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về luật, các tệ nạn xã hội, hướng sinh viên tới lối sống lành mạnh.

Khép lại Tuần lễ Hội nhập, các sinh viên khóa QH.2024 được tư vấn chọn Ngôn ngữ 2 với các nội dung về: Chính sách, quy định về việc học và chuẩn đầu ra ngoại ngữ 2; thông tin về việc học một số Ngoại ngữ 2 tại trường và trao đổi về các vấn đề liên quan.

Bên cạnh đó, chương trình còn một số hoạt động khác như: Tổ chức thi sát hạch xếp lớp, khám sức khỏe,… Sau đó, tân sinh viên bắt đầu đi học theo thời khóa biểu.

Ngọc Hà, tân sinh viên Khoa NN&VH Trung Quốc cho biết: “Tuần vừa qua em đã có cơ hội tham gia tuần lễ hội nhập của trường, em cảm thấy thầy cô và các anh chị vô cùng nhiệt tình và gần gũi. Mọi người không chỉ giới thiệu về trường mà còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu. Từ các buổi gặp mà và các chuyên đề trực tiếp và qua Zoom, em cũng cảm thấy mình không còn bỡ ngỡ và đồng thời cũng cảm nhận được tận tâm và chân thành từ các anh chị, thầy cô và lãnh đạo Nhà trường. Em rất mong những buổi học và hoạt động tiếp theo sẽ mang đến cho em nhiều trải nghiệm thú vị và giúp em phát triển bản thân hơn nữa tại ULIS.”

Sau Tuần lễ Hội nhập, Nhà trường cũng phát động Tuần lễ Đa văn hoá, đa sắc màu 2024 diễn ra từ ngày 5/9/2024 đến ngày 9/9/2024. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Đa văn hoá, đa sắc màu, các cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên được khuyến khích mặc trang phục truyền thống hoặc sử dụng phụ kiện mang đặc trưng văn hóa của các đất nước sử dụng ngôn ngữ đang được giảng dạy tại trường. Bên cạnh đó, hoạt động “Trao gửi yêu thương – Cùng em đến trường” cũng được triển khai.

H.A/ĐSTT