Đánh giá công cụ Dvolver moviemaker – Diễn đàn SCI-CHAT

Đánh giá công cụ Dvolver moviemaker


Dvolver moviemaker là 1 công cụ đơn giản giúp tạo 1 đoạn phim hoạt hình ngắn bằng cách lựa chọn khung cảnh, nền trời, nhạc nền và nhân vật có sẵn cùng với lời thoại tự chọn. Công cụ này có thể giúp các giáo viên tiếng Anh và các giáo viên ngoại ngữ khác nói chung có thể chèn được những cấu trúc mới hoặc từ ngữ mới vào trong văn cảnh 1 cuộc hội thoại, giúp các bạn học sinh có thể ghi nhớ lâu hơn và biết cách áp dụng vào văn nói.

Link video:

Bằng cách sử dụng Dvolver moviemaker trong lớp học của mình, các thầy cô giáo có thể:

  • Tạo những đoạn phim ngắn mà trong đó các từ vựng và cấu trúc các thầy cô muốn giới thiệu được lồng ghép trong các lời thoại của nhân vật trong đoạn phim. Sau đó, các thầy cô có thể chiếu đoạn phim mình đã tạo trên lớp sau khi đã giới thiệu cho các em học sinh về 1 số cấu trúc và từ vựng dùng trong văn nói và cách sử dụng chúng trong giao tiếp. Điều này sẽ khiến cách giới thiệu cấu trúc ngôn ngữ mới trở nên sống động hơn.
  • Đưa cho học sinh hình ảnh của 1 số nhân vật cùng với bối cảnh (khung nền nơi diễn ra cuộc trò chuyện) và yêu cầu học sinh đoán về nội dung của cuộc hội thoại giữa các nhân vật. Các thầy cô có thể cho học sinh lập thành các đội và chơi trò chơi đoán nội dung sau đó trao phần quà mang ý nghĩa tinh thần cho đội chiến thắng.
  • Dùng cuộc hội thoại trong đoạn phim để dạy về thì của động từ qua cách các nhân vật dùng những thì khác nhau khi đề cập đến các sự vật trong quá khứ, hiện tại hoặc tương lai.
  • Tổ chức “lễ hội phim”: yêu cầu học sinh dùng công cụ này để tạo 1 đoạn phim hoạt hình ghép từ 3 cảnh trở lên dùng những cấu trúc câu hay từ vựng hoặc kiến thức ngữ pháp đã học trong các cuộc hội thoại của nhân vật. Học sinh có thể làm phim theo nhóm và nhóm nào có đoạn phim hay nhất (về tính sáng tạo hay nội dung ý nghĩa nhất) sẽ được trao thưởng hoặc được đăng trên website của trường.

Để sử dụng Dvolver moviemaker, người dùng chỉ có thể truy cập trên trình duyệt Google Chrome. Do đó, người dùng nên tải trình duyệt này trước khi truy cập ứng dụng trên thiết bị máy tính của mình.

Sau đó, người dùng truy cập và sử dụng theo các bước sau đây:

Bước 1: Gõ “Dvolver moviemaker” trên thanh tìm kiếm Google để truy cập vào website

Bước 2: Chọn nền trời và khung cảnh cuộc trò chuyện

Bước 3: Nhấn “next” để tiếp tục chọn nhân vật, loại giao tiếp (đối thoại hoặc độc thoại)

Bước 4: Tiếp tục nhấn “Next” để tạo lời thoại cho nhân vật

Bước 5: Chọn nhạc nền và cuối cùng là tên đoạn phim cùng với tác giả (người dùng có thể nhấn vào “add more scenes” để tạo thêm cảnh phim nếu muốn)

Bước 6: Sau khi tạo xong đoạn phim, người dùng có thể nhấn “Review” để xem đoạn phim mình đã tạo trước khi ấn “send” để gửi cho chính mình hoặc cho học sinh.

Cũng như một số công cụ khác sử dụng trong dạy và học ngoại ngữ, Dvolver maker cũng có một số ưu và nhược điểm nhất định. Về mặt ưu điểm, đây là công cụ tạo những đoạn phim ngắn cho nên việc dùng video hoạt hình để giới thiệu cấu trúc mới là cách dạy khá phù hợp cho người học có thiên hướng học qua hình ảnh. Do vậy, các thầy cô giáo tiếng Anh có thể giúp học sinh mình nhớ  được từ vựng hoặc cấu trúc mới một cách dễ dàng hơn và biết cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh phù hợp. Ngoài ra, việc sử dụng video hoạt hình trong lớp học cũng là một cách để thu hút sự chú ý từ các em học sinh khi thầy cô giáo muốn giới thiệu cách mà những từ vựng hay cấu trúc mới được sử dụng trong văn nói, cụ thể là ở trong lời thoại của các nhân vật trong đoạn phim. Tuy nhiên, có một số hạn chế khi sử dụng Dvolver moviemaker trong bài giảng mà các thầy cô nên lưu ý. Thứ nhất, vì đây là công cụ làm phim đơn giản và miễn phí cho nên chỉ có 1 số lượng nhân vật và khung cảnh câu chuyện (background) nhất định và chúng ta không thể thêm bất cứ hành động, cử chỉ hay cảm xúc cho nhân vật để tăng tính sinh động cho đoạn phim. Thêm nữa, bởi nhân vật được sử dụng trong đoạn phim chỉ có một cử chỉ hành động duy nhất nên học sinh sẽ không thể phân biệt được liệu rằng nhân vật trong đoạn phim đang có một cuộc trò chuyện thân mật hay đang có xích mích với nhau bởi nhân vật không thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt cũng như những hành vi cụ thể khi thể hiện trạng thái vui mừng hay giận dữ.

Tran Thi Viet Thai – Dvolver moviemaker – Review
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận