Ôn luyện môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN – Diễn đàn SCI-CHAT

Ôn luyện môn tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN


Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã gần kề với nhiều hy vọng xen lẫn một chút lo lắng bởi những điều kiện khách quan không mong muốn xảy đến trong thời gian gần đây mà đã tác động trực tiếp vào nền giáo dục Việt Nam. Hơn lúc nào hết, những người thầy, người cô và các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN với mong muốn đóng góp một chút sức nhỏ bé vào công tác hỗ trợ, giúp đỡ các em thí sinh vượt qua kỳ thi sắp tới, đã sáng tạo và chung tay lồng ghép vào các bài học, các sản phẩm bài tập cuối kỳ học những nội dung mà từ đó có thể được công bố rộng rãi qua các kênh sóng khác nhau để đến với người học. Nổi bật của một trong số đó là thầy Khoa Anh Việt – Giám đốc Trung tâm CNTT-TT & HL và nhóm sinh viên lớp 16E10 cùng với môn học Ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học ngoại ngữ.

Môn học Ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học ngoại ngữ – một môn học đòi hỏi cả người giảng dạy và người học một kỹ năng làm chủ công nghệ và tinh thần đổi mới, sáng tạo không ngừng. Đánh giá và nhận thức rõ ràng về bối cảnh và những khó khăn mà các thí sinh sẽ gặp phải trong việc ôn luyện môn tiếng Anh cho kỳ thi sắp tới, thầy Khoa Anh Việt đã thiết kế một bài tập nhóm mà ở đó sinh viên có nhiệm vụ hệ thống lại các kiến thức căn bản của tiếng Anh, từ phát âm, từ vựng, ngữ pháp cho đến các kỹ năng như đọc, viết và giao tiếp thông qua việc thực hiện các video bài giảng.

Hiểu được ý nghĩa của bài tập được giao, sinh viên lớp 16E10 đã tạo nên 21 bài giảng với nội dung đầy đủ, phong phú và logic bên cạnh các hiệu ứng đồ họa bắt mắt, thu hút người xem. Các bài giảng này không chỉ mang đến thêm một kênh kiến thức bổ trợ cho các thí sinh ôn tập môn tiếng Anh trong đợt thi tới mà còn trở thành 1 sản phẩm có ý nghĩa lớn đối với bản thân những người thực hiện. 

Những sản phẩm này thay cho lời khẳng định về một thế hệ sinh viên ULIS năng động, sáng tạo, làm chủ được công nghệ thông tin. Những sản phẩm này được truyền đi, gửi tặng đến các thí sinh và cũng chính các thí sinh được tiếp thêm động lực để quyết chí trở thành một ULISer để lại được học tập và chia sẻ những kiến thức của bản thân đến các thế hệ sau.

Tập thể thầy, trò của môn học Ứng dụng Công nghệ thông tin vào dạy học ngoại ngữ chúc các em thí sinh ôn luyện tốt và hy vọng được gặp các em tại ULIS vào một ngày không xa.

Link full video: HERE

ULIS Media

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận