Tìm hiểu về “văn hóa nghiên cứu” trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam – Diễn đàn SCI-CHAT

Tìm hiểu về “văn hóa nghiên cứu” trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam


Ngày 9/12/2019, Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức workshop với chủ đề “Developing a ‘research culture’ in ELT in Vietnam” (Tạm dịch: Phát triển “văn hóa nghiên cứu” trong giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam).

Hội thảo do Giáo sư Stephen H. Moore đến từ Trường Đại học Macquarie, Sydney, Australia là diễn giả. Ông là một chuyên gia trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, đã có nhiều nghiên cứu về đề tài này tại Việt Nam và Campuchia.

Tham dự có Trưởng khoa Tiếng Anh Vũ Thị Thanh Nhã và các giảng viên quan tâm.

Tại hội thảo, Giáo sư Stephen H. Moore đã chia sẻ về kết quả của hai nghiên cứu đã được ông thực hiện tại Việt Nam vào năm 2013 và 2017 về chủ đề “văn hóa nghiên cứu” trong giảng dạy tiếng Anh. 

Nghiên cứu đầu tiên tập trung vào việc các giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam làm thế nào để đương đầu với những kỳ vọng về hoạt động nghiên cứu của họ. Nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm mà các giáo viên tiếng Anh trải qua trong quá trình nghiên cứu (như lý do tham gia nghiên cứu, nghiên cứu khoa học là phải làm những việc gì,…). 

Nghiên cứu thứ hai quan tâm đến hoạt động nghiên cứu của các học giả Việt Nam sau chuyến học tập tại nước ngoài (thường ở trình độ tiến sĩ). Những trải nghiệm nghiên cứu của họ, cách kết nối, giao tiếp, phối hợp với các đồng nghiệp và học trò là nội dung quan trọng của nghiên cứu này. 

Cả hai nghiên cứu cung cấp những kiến thức bổ ích về “văn hóa nghiên cứu” và rào cản của việc nghiên cứu về giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Hội thảo khép lại với phần hỏi đáp và thu lại những kết quả tích cực từ các giảng viên. 

ULIS Media

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận